Cục An toàn thông tin – Bộ Thông Tin Truyền Thông cảnh báo 7 lỗ hổng bảo mật mới của Microsoft

Ngày 13/4, Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông đã có cảnh báo với đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin trong nước về các lỗ hổng bảo mật mức cao và nghiêm trọng trong những sản phẩm Microsoft công bố tháng 4/2022.

Theo Cục An toàn thông tin, ngày 12/4, hãng công nghệ Microsoft đã phát hành danh sách bản vá tháng Tư với 128 lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm của mình. Trong bản phát hành lần này, đặc biệt đáng chú ý có 3 lỗ hổng bảo mật mức nghiêm trọng và 4 lỗ hổng mức cao.

Thông tin chi tiết trong văn bản được gửi đến

– Đơn vị chuyên trách về CNTT các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

– Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

– Các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước; các Ngân hàng TMCP; các tổ chức tài chính;

– Hệ thống các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin

Lo_hong_Microsoft_Thang4_2022

Những sự cố đã biết trong bản cập nhật này

Triệu chứng

Giải pháp

Sau khi cài đặt bản cập nhật này, khi kết nối với các thiết bị ở miền không đáng tin cậy bằng Máy tính Từ xa, các kết nối có thể không xác thực được khi sử dụng xác thực thẻ thông minh. Bạn có thể nhận được lời nhắc “Thông tin đăng nhập của bạn không hoạt động. Thông tin xác thực được sử dụng để kết nối với [tên thiết bị] không hoạt động. Vui lòng nhập thông tin xác thực mới.” và “Nỗ lực đăng nhập không thành công” màu đỏ.

Sự cố này được giải quyết bằng Khôi phục Sự cố Đã biết (KIR). Xin lưu ý rằng có thể mất đến 24 giờ để giải pháp tự động truyền đến các thiết bị cá nhân không được quản lý và thiết bị kinh doanh không được quản lý. Khởi động lại thiết bị Windows của bạn có thể giúp giải pháp áp dụng cho thiết bị của bạn nhanh hơn. Đối với các thiết bị do doanh nghiệp quản lý đã cài đặt bản cập nhật bị ảnh hưởng và gặp phải sự cố này, nó có thể được giải quyết bằng cách cài đặt và định cấu hình Chính sách Nhóm đặc biệt được liên kết bên dưới.

Lưu ý Các thiết bị cần được khởi động lại sau khi định cấu hình Chính sách Nhóm đặc biệt. Để được trợ giúp, vui lòng xem Cách sử dụng Chính sách Nhóm để triển khai Khôi phục sự cố đã biết. Để biết thông tin chung về cách sử dụng Chính sách Nhóm, hãy xem Tổng quan về Chính sách Nhóm.

Tệp cài đặt Chính sách Nhóm:

Quan trọng Xác minh rằng bạn đang sử dụng Chính sách Nhóm đúng cho phiên bản Windows của mình.

CTTN Corporation
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận