Sử dụng Google Chrome, liệu bạn có bao giờ tự hỏi làm cách nào để kiểm tra phiên bản mình đang dùng đã là mới nhất hay chưa? Và làm cách nào để update lên phiên bản mới nhất. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn các thao tác đơn giản để cập nhật, update Google Chrome lên phiên bản mới nhanh nhất. Cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

Thông thường, trình duyệt Chrome được thiết lập tự động kiểm tra và update phiên bản mới mỗi khi bạn đóng và mở lại trình duyệt trên máy tính/laptop. Nhưng trong một số trường hợp, đặc biệt là khi bạn làm việc với số lượng tab lớn hoặc thường tắt máy tính ở chế độ ngủ đông (Sleep) rất có thể đã bỏ lỡ cập nhật phiên bản mới nhất.

Bài viết được hướng dẫn trên Laptop Acer Aspire hệ điều hành Windows 10. Bạn cũng có thể thao tác tương tự trên các thiết bị có hệ điều hành Windows và macOS.

I. Lợi ích việc cập nhật Google Chrome:

  • Đảm bảo an toàn dữ liệu và thông tin.
  • Khắc phục những lỗ hổng về vấn đề bảo mật và các lỗi từ phiên bản cũ.
  • Cập nhật các tính năng, tiện ích mới được thêm bảo ở phiên bản mới.
  • Giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn khi lướt web.

II. Cách cập nhật Google Chrome:

1. Hướng dẫn nhanh:

Mở Google Chrome > Chọn biểu tượng 3 chấm dọc > Chọn Trợ giúp > Chọn Giới thiệu về Google Chrome > Chờ vài giây để Chrome kiểm tra và update lên phiên bản mới (nếu có) > Nhấn chọn Chạy lại. Vậy là bạn đã thao tác cập nhật thành công rồi đấy!

2. Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome, sau đó chọn vào Tùy chỉnh và điều khiển (biểu tượng 3 chấm dọc) ở góc trên màn hình phải.

Bước 2: Nhấn chọn Trợ giúp.

Bước 3: Nhấn chọn Giới thiệu về Google Chrome.

Bước 4: Chờ vài giây để Google Chrome kiểm tra bản cập nhật. Nếu bạn đang dùng bản cũ, trình duyệt sẽ tự động update lên phiên bản mới nhất cho bạn.

Bước 5: Nhấn chọn Chạy lại để khởi động lại trình duyệt.

Các tab làm việc của bạn sẽ không bị ảnh hưởng, ngoại trừ những cửa sổ ẩn danh sẽ không được mở lại khi Google Chrome khởi động lại.

Bước 6: Mở lại trình duyệt Google Chrome và sử dụng bình thường. Vậy là bạn đã hoàn tất quá trình update Google Chrome thành công rồi đấy!

Kiểm tra và cập nhật Google Chrome sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn khi lướt web. Không những vậy, update trình duyệt còn là để đảm bảo an toàn dữ liệu và khắc phục các vấn đề bảo mật đấy. Vậy nên, bạn hãy kiểm tra thường xuyên Google Chrome và làm theo các bước hướng dẫn phía trên nếu trình duyệt chưa được cập nhật nhé! Chúc các bạn thành công.

Nguồn: thegioididong.com

CTTN Corporation
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận